Thứ Ba, 22 tháng 8, 2017

Những trở ngại thường chạm chán sau sinh và cách tự điều trị tại nhà - H'Farm

Đàn bà sau sinh, ngoài những bỡ ngỡ trong việc chịu nghĩa vụ chăm nom, nuôi nấng một đứa trẻ, bạn còn gặp phải những bỡ ngỡ về chính cơ thể bản thân mình – nhất là nếu bạn mới sinh con lần đầu. Có những trắc trở gặp gỡ phải tưởng tí hon mà hóa ra rất to, cần đến sự can thiệp của các chuyên gia, nhưng song song cũng có những vấn đề tưởng to mà hóa ra là bé bỏng, và bạn hoàn toàn có thể tự giải quyết tại gia.

Nếu như có chỉ định đặc biệt của chưng sỹ, bạn hãy nghe theo, nhưng nếu yếu tố của bạn chưa quá nguy hiểm thì hãy làm theo những chỉ dẫn dưới đây để kịp thời phục hồi nhé:

Cảm giác mỏi mệt, đuối sức

Tất cả phụ nữ sau sinh đều cảm thấy mệt sau thời gian chuyển dạ và sinh nở. Việc chăm bẵm con, thiếu ngủ, cùng những đổi mới thể chất càng làm tăng cảm giác mỏi mệt, vậy nên trong 6 tuần trước tiên, việc tập trung vào hồi phục sức khỏe phiên bản thân và chăm bẵm cho con gầy là rất cần thiết. Hãy khởi đầu các hoạt động khác một phương pháp lỏng lẻo khi bạn đã cảm thấy khỏe khoắn hơn.

Bạn có thể làm theo vài cách thức dễ chơi dưới đây để giảm mệt mỏi:

  • Thưởng thức vấn đề độ, không bỏ bữa, chia bé xíu bữa ăn và ăn khiến đa dạng bữa trong ngày;
  • Chọn lựa thực phẩm lành mạnh, tốt cho sức khỏe;
  • Tập luyện, chuyển động đều đặn, hãy ra ngoài đi dạo hoặc giúp huyết khí lưu thông bằng cách thức thi hành các bài tập mến mộ. Nếu như bạn không thường chuyển động thì đừng cố gắng quá sức. Và ví như bạn có bất cứ nhân tố gì đặc biệt trong công đoạn có mang, chuyển dạ hoặc sinh đẻ thì cần thận trọng làm theo chỉ dẫn của chưng sỹ;
  • Cố gắng nghỉ ngơi rộng rãi lần trong ngày;
  • Hãy chỉ khiến cho những việc bạn cần khiến, không kiếm được thêm những nghĩa vụ không thật sự cần thiết;
  • Bỏ ra thời điểm với mái ấm và bạn bè, để họ hỗ trợ bạn.

mệt mỏi sau sinhmệt mỏi sau sinh

Rất khó khăn để có thể ngủ cho ngon, cho đã khi bạn đang chăm nom cho một đứa trẻ, nên hãy theo những mẹo dưới đây để được nghỉ dưỡng tốt nhất:

  • Tranh thủ chợp mắt theo khi con ngủ, dù cho đó chỉ là những giấc ngắn;
  • Chỉ sử dụng giường ngủ của bản thân cho đúng mục đích: ngủ;
  • Hãy cố gắng thiết lập thời điểm biểu đều đặn cho việc cho con bú, nếu bạn cho con bú bình thì hãy để những người khác thay phiên để bạn có thể nghỉ ngơi;
  • Giới hạn lượng caffeine hấp thu vào thân thể trong khoảng cà phê, trà, nước ngọt, sô-cô-la…
  • Thử ứng dụng các giải pháp thư giãn, chả hạn như thiền, yoga…

Cảm giác đau, khó chịu sau sinh

Đa số thiếu phụ đều bị những cảm giác khó tính, từ nhẹ tới nặng hơn sau khi sinh – có thể là cảm giác tử cung co thắt khi đang đi về với kích thước ban đầu; ví như bạn sinh thường rạch tầng sinh môn thì có thể bị đau ở vùng sinh dục, giả dụ bạn sinh mổ thì bị đau ở vết mổ.

Tin đáng mừng là kể cả đang cho con bú thì bạn vẫn có những loại thuốc bình an có thể sử dụng để làm cho giảm những cảm giác khó tính này, chẳng hạn như acetaminophen. Thông thường, người mẹ trẻ có thể dùng 650mg mỗi 4 giờ hoặc 1.000Mg mỗi 6 giờ, không dùng quá liều 4.000Mg/24 giờ. Bất kể là loại thuốc nào đi nữa thì sự bình an cũng chỉ được đảm bảo khi bạn tuân theo đúng những hướng dẫn sử dụng của thuốc, liều lượng thuốc, những chỉ dẫn của chưng sỹ.

Cảm giác tức ngực hoặc viêm tuyến vú

Trong thời điểm cho con bú, ngực bạn có thể bị tức, đau do sữa về phổ biến. Hãy chườm lạnh để giảm đau và sưng, lưu ý rằng cần để một lớp vải đệm giữa túi đá và da bạn chứ không áp trực tiếp. Tắm nước ấm, ấp khăn ấm cũng được cho là cách thức giảm đau, hoặc bạn cũng có thể dùng acetaminophen, chẳng hạn như Tylenol.

Viêm tuyến vú là tình trạng nhiễm trùng phổ biến nhất can hệ tới việc cho bú, thường chỉ tác động đến một bên vú, khởi đầu bằng cảm giác nóng, đỏ. Sốt, ớn lạnh và các triệu chứng như cảm cúm, thân thể đau nhức cũng có thể hình thành. Bạn có thể bị viêm vào bất cứ lúc nào trong khoảng thời gian cho bú, nhưng thường hiện ra nhất trong vòng 2 th.Á.N.G đầu sau sinh, trước khi "lịch bú" của con trở thành đều đặn.

Mẹ không cho con bú cũng có thể bị tình trạng này, khi đó cũng hãy hạn chế kích thích bầu ngực và núm vú của mình, chỉ chườm lạnh, dùng thuốc khiến dịu cơn đau và nhiễm trùng, và mặc áo ngực vừa vặn vẹo.

Trĩ và táo bón

Trĩ và táo bón có thể khiến phiền bạn cả trong thời điểm mang thai lẫn sau đó, để phòng giảm thiểu, bạn hãy:

  • Ăn nhiều chất xơ từ rau, thức uống, ngũ cốc nguyên cám;
  • Uống phổ thông nước, khác lạ là nước lọc và nước trái cây;
  • Thử sử dụng Colace để khiến cho phân mềm hơn;
  • Đừng cố gắng rặn quá sức;
  • Di chuyển rộng rãi hơn mỗi ngày.

Nếu như trong thời kỳ sinh bạn bị rách ở vùng sinh dục thì hãy trao đổi với chưng sỹ trước khi dùng bất kỳ loại thuốc nhét chữa táo bón không kê đơn nào.

Để giảm cảm giác ngứa ngáy, khổ sở do trĩ:

  • Sau mỗi lần đi vệ sinh, hãy lau chu đáo và tinh khiết từ trước ra sau. Hãy chọn lựa loại giấy mềm, không nhuộm màu, không mùi, giả dụ không thì có thể dùng khăn ướt hoặc gạc chuyên sử dụng sẽ cảm thấy thoải mái hơn là dùng giấy vệ sinh bình thường;
  • Ngâm nước ấm cũng có thể làm dịu cảm giác khó chịu, bạn có thể pha thêm baking soda để dịu cảm giác ngứa;
  • Chườm lạnh;
  • Không ngồi lâu, khác lạ trên ghế cứng.
  • Cho chưng sỹ biết giả dụ bạn bị táo bón hoặc trĩ để được giúp đỡ.

Sưng người

Trạng thái sưng người có thể kéo dài một vài ngày hoặc vài tuần sau khi sinh, thường bị ở mặt, bàn tay hoặc bàn chân. Thân thể bạn đang đổi mới lại về như lúc trước và tình trạng sưng cũng sẽ hết đi mà không cần phải can thiệp phổ quát.

tăng cân sau sinhtăng cân sau sinh

Giảm cân

Giảm cân sau sinh là việc mà toàn bộ thanh nữ vồ cập. Thường thì cần khoảng 6-8 tuần để bạn quay về được với những hoạt động như thông thường trước đây; các chuyên gia khuyên bạn hãy chỉ mở đầu nỗ lực giảm cân sau khoảng thời điểm này, và nếu bạn đang cho con bú thì dù vận dụng giải pháp nào thì cũng hãy nhớ đảm bảo tiếp nhận đủ calories và dinh dưỡng cho con.

Hãy ăn hình thức ăn nhiều dinh dưỡng và tập luyện mỗi ngày, đó là bí quyết mà rộng rãi thiếu phụ đã giữ vững được cân nặng của chính mình một phương pháp an ninh và hợp lý. Nếu việc giảm cân là quá khó khăn thì hãy trao đổi với chưng sỹ về chỉ tiêu của chính mình để được trợ giúp về nguyên lý.

( Sưu tầm )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Làmđẹp sau sinh bằng rượu gừng nghệ như thế nào?

Làmđẹp sau sinh bằng rượu gừng nghệ như thế nào? Làm|đẹp sau sinh bằng rượu gừng nghệ như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất? Dường như đây ...